Ecommerce Manager

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

1.    Xây dựng Kế hoạch kinh doanh, tổ chức triển thực thi hoạt động của gian hàng với các đối tác, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng tại các sàn Thương mại điện tử.
-    Xây dựng kế hoạch vận hành, giải pháp phát triển và quản lý các gian hàng trên các nền tảng do công ty sở hữu (Website, Facebook, ...) và trên các nền tảng TMĐT khác, đặc biệt là các gian hàng chính thức trên Shopee, Lazada …
-    Nghiên cứu xu hướng thị trường và hành vi người mua hàng trực tuyến để kịp thời đề xuất và thực thi các giải pháp/ hành động phù hợp nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động và tối ưu nguồn lực hiện có và đạt các mục tiêu kinh doanh
-    Chủ động đề xuất và tăng cường các giải pháp đầu tư, mở rộng nguồn lực đáp ứng nhu cầu phát triển TMĐT trên gian hàng công ty cho phù hợp thị trường.
-    Thực hiện các báo cáo, phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh gian hàng theo tuần/tháng/quý/năm.
-    Phối hợp với các bộ phận liên quan trong công ty để thống nhất định hướng, chính sách, quy trình vận hành cũng như triển khai chương trình để đạt mục tiêu gia tăng doanh số, phát triển thương hiệu, đảm bảo tuân thủ tính pháp lý của gian hàng tại các sàn TMĐT.
2.    Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực thi & quản lý nguồn lực hiệu quả các hoạt động truyền thông kỹ thuật số (Digital Media Plan) cho gian hàng tại sàn Thương mại điện tử.
-    Xây dựng kế hoạch và giám sát đánh giá việc thực hiện hiệu quả các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số (on-site & off-site) trên toàn bộ các sàn TMĐT, Website, Fanpage…nhằm tối ưu hóa lưu lượng truy cập vào gian hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, doanh số chuyển đổi trên cơ sở kiểm soát chi phí trong định mức phù hợp.
-    Đảm bảo tất cả hình ảnh sản phẩm, nội dung sản phẩm chính xác và tuân theo các nguyên tắc, quy định chính sách của công ty và của sàn TMĐT.
-    Quản lý ngân sách đầu tư trong phạm vi phân công (nếu có)
3.    Quản lý nhà cung cấp dịch vụ TMĐT
-    Xem xét chọn lựa, đánh giá nhà cung cấp dịch vụ Ecommerce nhằm đáp ứng đúng và hiệu quả các dự án của công ty.
-    Tham gia đàm phán, thương lượng giá & chi tiết các hoạt động được đề xuất từ nhà cung cấp dịch vụ. Đánh giá tiến độ và hiệu quả hoạt động dự án của nhà cung cấp dịch vụ.
-    Quản lý các hoạt động mua quảng cáo (media booking) tại các kênh truyền thông kỹ thuật số (on-site, off-site), tìm kiếm từ khóa (search), online video ads network, Facebook, YouTube, Tiktok, Zalo … 
-    Quản lý tiến độ thực hiện dự án, đánh giá các báo cáo (tuần, tháng, quý…) hiệu quả hoạt động của nhà cung cấp dịch vụ. Đề xuất kế hoạch điều chỉnh (nếu cần) nhằm đạt được mục tiêu (KPIs) và đảm bảo hiệu quả đầu tư tốt nhất (cost effectiveness) cho dự án 
-    Quản lý hợp đồng, chứng từ, thực hiện các hồ sơ cần thiết trong việc thanh quyết toán chi phí liên quan.

 YÊU CẦU CÔNG VIỆC:

1. Cử nhân chuyên ngành Marketing/ QTKD
2. Ít nhất 2 – 3 năm ở vị trí tương đương, đặc biệt có trải nghiệm tiếp thị ngành hàng Dược phẩm/ FMCG/ Trang thiết bị y tế/ Mỹ phẩm…. Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các sàn TMĐT.
3. - Có kiến thức, am hiểu về quản trị kinh doanh, marketing đặc biệt mảng TMĐT.
    - Có kiến thức digital marketing
4. Có khả năng tổ chức, quản lý, vận hành hiệu quả các công cụ digital marketing, chiến lược tiếp thị trực tuyến... 
- Kỹ năng Lập Kế hoạch
- Kỹ năng Quản lý nguồn lực hiệu quả
- Kỹ năng Làm việc nhóm hiệu quả
5. Tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng vượt khó, chấp nhận thử thách & tìm kiếm giải pháp.
6. Tinh thần làm việc đội nhóm.
7. Có sức khỏe, chịu được áp lực công việc cao, Chấp nhận đi công tác khi có kế hoạch từ công ty.

Thông tin tuyển dụng khác